Mất ngủ là vấn đề phổ biến hiện nay, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa căn bệnh này. Dưới đây là 10 cách chữa chứng mất ngủ được công bố bởi Naturalnews.

Cách chữa chứng mất ngủ – tránh các chất kích thích

Thưởng thức một cốc cà phê vào buổi chiều lại không hề biết rằng nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Vì vậy từ giờ hãy thực hiện cách chữa chứng mất ngủ bằng việc thay đổi thói quen uống cà phê chiều bằng việc uống những loại nước ép trái cây không chứa caffeine, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn đấy.

cach-chua-chung-mat-ngu

Cách chữa chứng mất ngủ – tập thể dục trước khi đi ngủ

Hầu hết thời gian trong ngày của mọi người đều sử dụng não để làm việc và hầu như là không có thời gian để luyện tập thể chất. Chính vì vậy hàng ngày các bạn hãy cố gắng bỏ ra 1 tiếng trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ thoải mái nhất.

Cách chữa chứng mất ngủ – hãy bỏ xuống những thiết bị công nghệ

Phần lớn mọi người có thói quen khi lên giường không ngủ luôn mà sử dụng điện thoại. Các bạn có biết rằng hầu hết các đồ công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính xách tay hay các phương tiện điện tử khác đều phát ra ánh sáng xanh tương tự như ánh sánh mặt trời.

Vốn dĩ cơ thể chúng ta khi nhìn thấy ánh sáng mặt trời cũng chính là một tín hiệu chúng ta cần phải thức giấc và đầu óc tỉnh táo. Do đó khi nhìn vào các thiết bị điện tử não bộ của bạn sẽ ức chế và sản xuất ra melatonin, có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất. Vậy thì sau khi đọc bài viết này các bạn phải tránh ra chiếc điện thoại sau khi đi ngủ nhé.

Cách chữa chứng mất ngủ – Để đầu óc được thư giãn

Não bộ của bạn phải làm việc cả ngày, những công việc còn đang dang dở cũng khiến bạn trở nên căng thẳng khi về nhà. Và tất cả những việc này chính là nguyên khiến cho bạn bị khó ngủ vào ban đêm.

Thiền chính là một cách chữa chứng mất ngủ đơn giản giúp làm dịu tâm trí, cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, do đó, giấc ngủ cũng đến dễ dàng hơn.

cach-chua-chung-mat-ngu-don-gian

Cách chữa chứng mất ngủ – Tránh xa rượu bia

Rượu có thể làm cho chúng ta dễ đi vào giấc ngủ nhưng nó lại có những tác động không tốt đến chất lượng giấc ngủ.

Sau khi uống rượu mọi người có thể ngủ nhanh hơn những giấc ngủ không sâu, hay chập chờn trong giai đoạn quan trọng nhất của giấc ngủ. Và kết quả là bạn sẽ phải thức dậy sau một đêm đầy “cảm giác ngủ” chứ không phải là ngủ thật.

Cách chữa chứng mất ngủ – Giảm cơn đau

Đau nhức xương khớp là nguyên nhân rất phổ biến gây ra chứng mất ngủ. Đã có khoảng 80% người lớn bị đau lưng trong cuộc sống. Nếu như gặp biểu hiện này để tránh bị mất ngủ các bạn nên đi gặp bác sĩ để được chữa trị và loại bỏ những thương tổn từ bên trong.

Cách chữa chứng mất ngủ – Dùng hương thơm

Có một số mùi hương có tác dụng làm dịu tinh thần và mang đến giấc ngủ nhanh chóng, tự nhiên. Cách chữa chứng mất ngủ hiệu quả là hãy mua các loại tinh dầu để có một giấc ngủ tuyệt vời, giúp các bạn thư giãn và là tín hiệu vật lý để giúp cơ thể của bạn đi vào giấc ngủ sâu.

cach-chua-chung-mat-ngu-hieu-qua

Cách chữa chứng mất ngủ – Ưu tiên chuyện ấy

Sex là cách tốt nhất để có được giấc ngủ ngon vào ban đêm. Sex cung cấp hoóc môn oxytocin giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Cách chữa chứng mất ngủ – Tập yoga

Trước khi ngủ tập các bài tập yoga nhẹ nhàng giúp người bệnh có một giấc ngủ tuyệt vời nhất. Đầu óc không bị làm phiền bởi những suy nghĩ thường ngày.

Cách chữa chứng mất ngủ – Lên thời khóa biểu ngủ khoa học

Thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ là liều thuốc hữu hiệu cho những ai hay bị chứng mất ngủ hành hạ.