Cách khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả

    0
    47

    Khó ngủ gây ra nhiều bệnh, đầu tiên phải kể đến quầng mắt thâm, sự lão hóa nhanh chóng của làn da hay Những căng thẳng kiệt sức khi tỉnh dậy vào mỗi sáng và đặc biệt khiến người bệnh dễ mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm: ung thư, đột quỵ, huyết áp cao,….Vậy cách khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả là gì?

    cach-khac-phuc-chung-mat-ngu-hieu-qua

    Nguyên nhân gây Khó ngủ và cách khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả

    Theo nghiên cứu của Các nhà khoa học, Các người ngủ ít số 1 7 tiếng một ngày thì chỉ 6% bị vôi hóa động mạch. Nếu ngủ từ 5- 6 tiếng vôi hóa động mạch Tăng lên 11% , và Những người ngủ dưới 5 tiếng/ngày thì số mắc bệnh Tăng lên đến 27%. bên cạnh đó, Những nhà khoa học nhận thấy mối liên quan giữa giấc ngủ , và căn bệnh của thời đại là bệnh béo phì. không những thế, tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở Các người Mất ngủ thường cao gấp 5 lần so với Các người bình thường khác.

    Yếu tố tạo chứng mất ngủ về đêm

    • Thói quen về giấc ngủ ngay từ nhỏ; thói quen sinh hoạt
    • Tâm lí luôn sợ sệt, lo lắng
    • Di truyền
    • Các bệnh khác

    Yếu tố gây Mất ngủ tức thời

    • Lo nghĩ về tiền bạc, gia đình, tình yêu, nghề nghiệp,…
    • Môi trường sống: chỗ ở ồn ào, lệch múi giờ…

    Yếu tố gây Mất ngủ lâu dài

    • Xác định sai lí do gây nên tình trạng khó ngủ;
    • Quá lo sợ vì mình khó ngủ; Cảm xúc Rối loạn, Tâm lí
    • Lo rằng bản thân sẽ không ngủ được dù chưa đi ngủ
    • Phương Pháp sinh hoạt , và thói quen, Lịch sinh hoạt thay đổi liên tục (ví dụ: thực hiện nhiều ca khác nhau trong ngày)
    • Thời gian ngủ – thức không đồng đều
    • Không có thời gian thư giãn trước khi ngủ, Suy tính công việc quá nhiều khi đã lên giường
    • Ngủ trưa quá nhiều
    • Hay ăn đêm thực hiện bụng no khó chịu, chà răng trước khi ngủ làm tỉnh táo
    • Một số bệnh tác động đến thần kinh trung ương: Suy nhược cơ thể; Viêm loét dạ dày tá tràng;Xuất huyết đường tiêu hóa.

    cach-khac-phuc-chung-mat-ngu-don-gian

    Nếu Khó ngủ kéo dài thì cần Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, ngoài ra, trong việc hỗ trợ chữa triệu chứng Khó ngủ, chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò quan trọng và là cách khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả bạn nên thử.

    Cách khắc phục chứng mất ngủ là gì?

    – Bảo đảm phòng ngủ phải yên tĩnh, phòng tối, và mát: tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt… có thể cản trở giấc ngủ. Hãy thử Dùng một máy âm thanh hoặc nút tai để giấu tiếng ồn bên ngoài, mở cửa sổ hoặc quạt để giữ cho căn phòng mát mẻ. Dùng rèm cửa hoặc mặt nạ ngủ để ngăn chặn ánh sáng.

    – Cố định một lịch ngủ: hỗ trợ đồng hồ sinh học bằng Phương Pháp đi ngủ , tỉnh dậy vào đúng giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần, ngay cả khi đang kiệt sức. Điều này sẽ giúp bạn có thể quay lại chu kỳ giấc ngủ thường xuyên.

    – Tránh ngủ trưa quá nhiều: ngủ trưa trong ngày có thể thực hiện cho khó khăn hơn để ngủ vào ban đêm. Bạn có thể ngủ một giấc ngủ ngắn, tối đa đến 30 phút , và dậy trước 15h.

    – Hạn chế Các hoạt động kích thích, và Những tình huống căng thẳng trước khi đi ngủ: bao gồm Các bài tập mạnh; thảo luận hay tranh luận lớn; xem ti vi, máy tính hoặc Sử dụng video game. Thay vào đó, tập trung vào Những hoạt động nhẹ nhàng yên tĩnh như: đọc sách, đàn hoặc nghe nhạc nhẹ là cách chữa mất ngủ được nhiều người áp dụng.

    – Hạn chế cà phê, rượu, bia , và nicotine: ngừng uống đồ uống có chứa cafein ít số 1 8 giờ trước khi đi ngủ. Tránh uống rượu vào buổi tối; trong khi uống rượu có thể thực hiện cho bạn cảm giác buồn ngủ Tuy nhiên nó thực hiện tác động đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bỏ hút thuốc lá hoặc tránh hút thuốc vào ban đêm, nicotine chính là một chất kích thích.

    – Sử dụng một cuốn nhật ký Khó ngủ để xác định thói quen gây mất ngủ: nhiều khi thói quen hàng ngày ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Có thể mọi người chưa bao giờ để ý đến việc xem ti vi khuya hoặc lướt Internet , và tình trạng Mất ngủ.

    cach-khac-phuc-chung-mat-ngu-la-thay-doi-che-do

    Tạo một cuốn nhật ký giấc ngủ chính là một Phương Pháp hữu ích để xác định Các thói quen , hành vi góp phần vào triệu chứng Mất ngủ của bạn. Ghi lại chi tiết hàng ngày về Các thói quen vào ban ngày, thói quen ngủ , Các triệu chứng Mất ngủ từ đó tìm ra cách khắc phục chứng mất ngủ đúng đắn nhất.

    Ví dụ: bạn có thể theo dõi khi nào bạn đi vào giấc ngủ và khi thức dậy, nơi bạn đi vào giấc ngủ, Các gì bạn ăn và uống cũng như bất kỳ sự kiện căng thẳng xảy ra trong ngày.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here