Nguyên nhân mất ngủ và trị chứng mất ngủ về đêm

    0
    39

    Hiện nay có khoảng 15% dân số bị chứng khó ngủ.Thông thường mỗi người cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm để lấy lại sức khỏe và tinh thần. Các nhà khoa học để nghiên cứu và tìm ra các nguyên nhân cũng như phương pháp trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả.

    Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ

    Đa xơ cứng

    Cứ khoảng 2300 người mắc bệnh đa xơ cứng thì 70% trong số đó sẽ bị rối loạn giấc ngủ. Cảm giác mệt mỏi ở căn bệnh này khiến người bệnh ngủ ít hơn 30 phút mỗi ngày so với bình thường. Họ thường trị chứng mất ngủ về đêm bằng cách uống thuốc ngủ.

    Căng thẳng, stress

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng căng thẳng có thể gây ra chứng mất ngủ. Tốt nhất chúng tôi nên loại bỏ stress và có những suy nghĩ tích cực vì nếu tình trạng căng thẳng diễn ra liên tục rất dễ trở thành bệnh mất ngủ kinh niên.

    cach-tri-mat-ngu-ve-dem

    Sử dụng thức uống kích thích

    Đồ uống có chứa caffeine cung cấp năng lượng và sức chịu đựng thế nhưng lại khiến người dùng bị mất ngủ do sự kích thích hệ thần kinh.

    Bệnh suyễn

    Chứng mất ngủ diễn ra phổ biến ở những người bị hen suyễn. Những người bệnh có vấn đề về hô hấp cũng hay bị rối loạn giấc ngủ. Các nhà khoa học cho rằng bệnh nhân hen suyễn cần điều trị chứng mất ngủ về đêm ngay khi có thể.

    Đột quỵ

    Người đột quỵ bị mất ngủ do căng thẳng tâm lý, khó chịu, đau, giảm khả năng hoạt động thể chất.

    Rượu

    Kết quả của một cuộc  nghiên cứu cho thấy những người uống 2 hoặc nhiều lần một tuần thường dễ bị các vấn đề về giấc ngủ.

    Những cách trị chứng mất ngủ về đêm hiệu quả

    Tập Yoga

    Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu seattle cho thấy tập yoga là cách điều trị chứng mất về đêm cực hiệu quả. Đặc biệt, phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh nên tập yoga vì nó sẽ giúp họ thoát khỏi chứng mất ngủ.

    cach-tri-mat-ngu-ve-dem-hieu-qua

    Thảo mộc thiên nhiên

    Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và gây ra các bệnh béo phì, trầm cảm, lo âu. Nhiều loại cây thảo mộc đã được sử dụng để trị chứng mất ngủ về đêm. Một số loại thảo mộc thường dùng là: nữ lang, hoa bia, hoa cúc và cỏ. Điều trị bằng thảo mộc được đánh giá là tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

    Nước ép anh đào

    Uống nước ép anh đào hai lần một ngày trong 2 tuần liên tiếp giúp tăng thời gian ngủ lên 90 phút. Trong anh đào rất giàu melatonin – đây là loại hormone có khả năng điều chỉnh chu kỳ ngủ – thức hợp lý. Tránh xa các loại đồ uống có chứa caffeine.

    Liệu pháp ánh sáng

    Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ nhịp sinh học ổn định. Thiếu ánh sáng sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ của bạn. Điều trị chứng khó ngủ với ánh sáng không còn mới nhưng nghiên cứu này thử nghiệm một phương pháp duy nhất. Kính có đèn tích hợp là các lựa chọn thay thế di động cho các khối sáng lớn được sử dụng trong quá khứ

    Thiền

    Thiền đóng vai trò trong việc liên quan đến chứng khó ngủ. Bệnh nhân thiền giúp cảm nhận được chất lượng giấc ngủ cải thiện, căng thẳng, mệt mỏi biến mất.

    tri-chung-mat-ngu-ve-dem-tot-nhat

    Kính màu hổ phách

    Sử dụng kính màu hổ phách ngăn chặn ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Ngoài việc thoát khỏi chứng mất ngủ, áp lực động mạch của bệnh nhân giảm.

    Tư thế ngủ phù hợp

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư thế ngủ nằm nghiêng bên trái có lợi hơn với sức khỏe của bạn.

    Tư thế này giúp cho bạch huyết từ não của bạn lưu thông, khuyến khích tiêu hóa thích hợp, và hỗ trợ chức năng lá lách khỏe mạnh. Vì vậy, hãy thử nằm nghiêng bên hông trái của bạn và xem bạn cảm thấy thế nào.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here