Mách bạn 8 cách chữa khó ngủ đơn giản nhất

    0
    56

    Khó ngủ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Bởi vậy, chúng tôi xin được chia sẻ với bạn 8 cách chữa khó ngủ đơn giản nhất được nhiều người áp dụng và thành công.

    mach-ban-8-cach-chua-kho-ngu

    8 Cách chữa khó ngủ đơn giản mà hiệu quả

    Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

    Các thiết bị như: điện thoại di động, đồng hồ, máy tính, tivi,… có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi vậy, việc tắt các thiết bị có ánh sáng màu xanh là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn. Do vậy, việc tắt hết các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ khoảng 1 tiếng là cách tốt nhất giúp cải thiện chứng khó ngủ và bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

    Hạn chế ngủ vặt trong ngày

    Nếu ngủ trưa, bạn nên duy trì giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút hoặc ít hơn để dễ ngủ hơn vào buổi tối. Nếu bạn ngủ vặt trong ngày nhiều lần tối bạn sẽ khó ngủ hơn. Khi ban ngày cảm thấy buồn ngủ, bạn nên chế ngự cơn buồn ngủ bằng cách đứng dậy uống ít nước hoặc trò chuyện với ai đó.

    Đảm bảo cho môi trường ngủ luôn thoải mái nhất

    Giấc ngủ ngon cũng bị ảnh hưởng bởi những thứ nhỏ nhặt như: giường chiếu, chăn gối, nhiệt độ, ánh sáng,….Bởi khi giường đệm bẩn có mùi hôi hay ánh sáng mạnh, nhiệt độ quá nóng, quá lạnh cũng khiến bạn khó hơn trong việc đi vào giấc ngủ

    Đặt một cái gối giữa 2 chân là cách chữa khó ngủ đơn giản

    Chứng đau lưng khiến nhiều người khó ngủ được giấc trọn vẹn. Nếu bạn hay bị đau chân tay, lưng cách chữa khó ngủ tốt nhất hãy thử đặt một chiếc gối giữa 2 chân để giúp cho sự liên hệ với hông tốt hơn nhằm giảm căng thẳng ở vùng lưng giúp bạn chìm vào giấc ngủ được tốt hơn.

    Lựa chọn gối ngủ phù hợp

    Một chiếc gối vừa phải, không quá cao cũng không quá thấp sẽ là lựa chọn hợp lý nhất giúp bạn có giấc ngủ ngon. Chiếc gối phù hợp giúp bạn tránh bị mỏi hoặc cứng cổ khi thức dậy, có giấc ngủ chất lượng hơn vào ban đêm.

    Xây dựng thói quen đi ngủ đúng giờ

    Tạo cho mình thói quen đi ngủ nhất định ngay cả những ngày cuối tuần. Giúp cơ thể bạn thích nghi với nhịp sinh học, cứ đến giờ đó cơ thể sẽ có phản ứng cần nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

    Tránh xa những chất kích thích

    Nếu bạn đang rơi vào tình trạng mất ngủ thì nên hạn chế các chất kích thích: thuốc lá, cà phê, trà và các chất kích thích khác để có được giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày.

    Luyện tập những bài thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ

    Tập thể dục nhẹ nhàng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ là cách chữa khó ngủ về đêm hiệu quả. Trước khi đi ngủ, tập thư giãn với vài động tác yoga là biện pháp giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

    Những bài tập bạn nên chọn như: đạp xe, đi bộ, yoga, bơi lội,… không nên tập gắng sức hay tập với cường độ nặng sẽ gây phản ứng ngược khiến bạn khó ngủ hơn rất nhiều.

    mach-ban-8-cach-chua-kho-ngu-don-gian-nhat

    Trên đây là những cách chữa khó ngủ đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng được để có giấc ngủ ngon hơn. Hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được phần nào chứng mất ngủ

     

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here