Trường hợp bạn đang bị khó ngủ và ngủ ko ngon suốt đêm do đau lưng, hãy dành một vài phút thực hiện các động tác ngay tại giường này để cải thiện giấc ngủ

Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày như công việc đi lại đa dạng, ngồi máy tính lâu, căng thẳng… làm cơ lưng phát triển thành căng cứng, gây tình trạng khó ngủ.

Để giải quyết tình trạng này, tờ Bright Side đã tổng hợp mốt số bài tập đơn thuần giúp cơ lưng thư giãn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn với thể thực hiện ngay trên giường. Dưới đây là các bài tập tốt nhất dành cho người mất ngủ 

 

cach-dieu-tri-mat-ngu

1. Tư thế xả hơi – Pawanmuktasana giúp thư giãn toàn bộ phần xương sống, đặc trưng là vùng lưng và dưới đùi. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp hỗ trợ chức năng đường ruột, tốt nhất bạn bắt buộc tập nó vào buổi tối trước lúc ngủ hoặc buổi sang trọng lúc thức dậy.

cách thực hiện: Nằm thẳng lưng, gập 2 đầu gối lại ép sát vào bụng, hai tay đan vào nhau ôm lấy phần đầu gối. Hít thở sâu, tập trung vào phần cơ hoành, lúc hít vào thả lỏng chân khỏi cơ thể, lúc thở ra ép chân vào bụng, giữ tư thế trong vòng 4-8 nhịp thở sâu kéo dài khoảng 1 phút. Xem thêm: mẹo vặt chữa mất ngủ

 

2. Gác 2 chân lên tường. Tư thế này cho phép phổi tiếp nhận đủ lượng oxy trước lúc ngủ

cách thực hiện: Nằm gác 2 chân lên tường, giữ cho vuông góc có cơ thể. Phần lưng ép sát xuống giường, ấn phần mông vào tường, duỗi thẳng 2 tay song song với cơ thể, mở ngực. Hít thở sâu, thư giãn, giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-2 phút, sau đó hạ chân xuống.

Xem thêm: thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon

3. Bài tập rung lắc cơ lưng

Bài tập giúp phần cơ lưng và xương sống lưng thư giãn hiệu quả

Bước 1: Nằm ép lưng xuống giường, đặt một mẫu khăn cuộn tròn xuống dưới cổ và phần eo. Lắc đôi chân quý phái 2 bên, đồng thời lắc đầu của bạn sang 2 bên giữ nguyên phần cổ là lưng. Bạn sở hữu thể lắc chân và đầu lịch sự cùng phía, tùy theo chiều thuận của cơ thể.

Cố gắng thư giãn hoàn toàn và cảm nhận cơ thể rung lắc dọc theo hầu hết xương sống. Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút.

Bước 2: Nằm ở tư thế sấp, ép dạ dày xuống giường, duỗi thẳng 2 tay song song sở hữu 2 bên cơ thể, những ngón chân tiếp xúc mang giường. Đặt một dòng gối hoặc khăn dưới trán. Lắc đôi chân của bạn từ bên này sang bên kia, cảm nhận làn sóng rung lắc truyền đến đa số cơ thể, thực hiện trong vòng 1 phút.

4. Tư thế xác chết – Shavasana. giả dụ bạn tập tư thế này đúng cách, dù khó ngủ tới mấy cũng sở hữu thể cải thiện được. Đây là tư thế đưa cơ thể vào trạng thái ngủ nhưng bạn vẫn cần tập trung vào hơi thở, đồng thời rũ bỏ tất cả lo lắng trong ngày.

Phương pháp thực hiện: Nằm xuống sao cho mọi phần lưng tiếp xúc sở hữu giường, chân duỗi nhẹ, lòng bàn tay hướng lên trên. Đặt một loại khăn gập lại cố định dưới cổ.

Thực hiện thư giãn cơ thể khai mạc từ dưới lên, bắt đầu từ ngón chân dọc theo cơ thể và kết thúc ở đầu. Mỗi chu kỳ là 20 nhịp thở sâu, sau đó trở về nhịp thở bình kém cỏi, giữ cho đầu óc ko suy nghĩ về bất cứ vấn đề gì bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.