Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe con người. Một giấc ngủ ngon có thể khiến cơ thể hồi phục kì diệu sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, có rất nhiều người mắc phải các thói quen xấu trước khi đi ngủ, khiến cho giấc ngủ không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Dưới đây là một số thói quen xấu bạn cần tránh để đảm bảo có một giấc ngủ chất lượng.

1. Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ

Hiện nay, rất nhiều người bị hội chứng “nomophobia” (no mobile phone phobia) – Hội chứng ám ảnh khi không có điện thoại di động. Ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính bảng sẽ gây ức chế cơ thể sản xuất ra melatonin – một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên đóng vai trò quan trọng trong điều hòa giấc ngủ của con người.

Việc sử dụng điện thoại trước khi đỉ ngủ có thể khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ, giảm sút trí nhớ, và nhiều tác hại khác đến sức khỏe.

Để hạn chế tác hại của màn hình điện thoại đến mắt, chúng ta cần đặt điện thoại cách mắt ít nhất 40cm, hạ độ sáng của màn hình vào buổi tối để giảm thiểu nguồn ánh sáng tác động lên cơ thể.

2. Không dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ

Khi cơ thể đột ngột chuyển từ trạng thái hoạt động sang nghỉ ngơi, não vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và khiến bạn không ngừng suy nghĩ.

Nên dành ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để thư giãn. Bạn cần tránh xa chất kích thích, tránh vận động mạnh hoặc xem những bộ phim hành động kịch tính có giấc ngủ ngon.  Có thể dành thời gian đó để ngồi lại và làm một danh sách những việc cần làm cho ngày mai.

3. Ăn chất béo hoặc đồ ăn cay trước giờ đi ngủ

Việc ăn chất béo hoặc đồ ăn cay trước khi đi ngủ sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược acid khi bạn nằm ngủ. Ngoài ra, ăn vặt vào ban đêm sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân.

Bữa ăn nên cách giờ ngủ ít nhất 2 tiếng để cơ thể có thời gian tiêu hóa đầy đủ. Nếu bạn đã quen với việc phải ăn gì đó trước khi đi ngủ, có thể uống 1 cốc sữa vì sữa giúp dễ ngủ hơn.

4. Tắm rửa trước khi đi ngủ

Đối với một số người, việc tắm trước khi đi ngủ làm họ thấy thư giãn và dễ ngủ. Tuy nhiên, việc làm này cũng có thể khiến cơ thể lầm tưởng rằng bạn đang chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới nếu bạn cũng có thói quen tắm rửa trước khi đi học, đi làm, dẫn đến tình trạng khó ngủ. Ngoài ra, việc tắm khuya cũng dễ khiến cơ thể bị cảm lạnh và thậm chí gây ra đột quỵ.

5. Để đầu ướt khi nằm ngủ

Đi ngủ với mái tóc chưa khô làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng và gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính. Chưa kể đến việc bạn đi ngủ với cái đầu ướt rất dễ dẫn đến tình trạng bị nấm đầu, ngứa đầu, rụng tóc.

SIX.am – Đặc trị mất ngủ dạng nước, an toàn, không tác dụng phụ

Với hàng nghìn khách hàng đã tin tưởng sử dụng, tiếp tục mua lại SIX.am cho mình và người thân, cùng hàng trăm feedback phản hồi về sản phẩm, SIX.am tự tin và tiếp tục khẳng định là sản phẩm ngủ ngon hiệu quả nhất trên thị trường.

SIX.am với hoạt chất độc quyền Rotundin Sulfate đã được thử nghiệm lâm sàng tại Quân Y Viện 103 với kết quả:

✅ Thời gian vào giấc ngủ 30-60 phút
✅ Giấc ngủ tự nhiên, sâu giấc, kéo dài 5-6 tiếng
✅ Thức dậy sảng khoái, không mệt mỏi
✅ An toàn, không tác dụng phụ, không phụ thuộc vào sản phẩm

Tại sao SIX.am lại được hàng nghìn khách hàng tun tưởng chăm sóc giấc ngủ – chă sóc 1/3 thời gian cuộc đời?

Xem đầy đủ thông tin về SIX.am tại: https://bacsytructuyen.vn

Khoa học đã chứng minh, người bị mất ngủ mãn tính có ̷t̷u̷ổ̷i̷ ̷t̷h̷ọ̷ trung bình giảm 23% so với người có giấc ngủ bình thường. Mất ngủ là nguyên nhân dẫn tới nhiều b̷ệ̷n̷h̷ lý, đặc biệt ở người cao tuổi: Đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường..v..v.

Hãy sử dụng ngay SIX.am để dứt điểm tình trạng mất ngủ

SIX.am – sản phẩm ngủ ngon hiệu quả trên thị trường