Phòng ngủ lộn xộn, khiến việc theo ca, ăn quá nhiều vào buổi tối… Là những nguyên nhân không ngờ làm gián đoạn giấc ngủ ban đêm, làm bạn khó sâu giấc.

Bị stress, lo lắng nhiều

Theo tổ chức Sleep Foundation, các mối bận tâmvề công việc, trường học, gia đình mang thể làm não bộ cần hoạt động cả vào ban đêm, khiến cho bạn khó ngủ.

cach-dieu-tri-benh-mat-ngu

Rối loạn tâm lý sau chấn yêu mến hoặc các chuyện đau buồn cũng gây căng thẳng, làm cho giấc ngủ cạnh tranh hơn.

Phòng ngủ lộn xộn

ví như căn phòng ngủ là một mớ hỗn độn mang áo quần, sách vở và đống giấy tờ, cứng cáp bạn sẽ khó với được giấc ngủ tử tế.

Theo các chuyên gia sức khỏe, phòng ngủ cần luôn luôn tinh khiết, thoải mái và với ánh sáng ưng ý. Ko gian như vậy cực kỳ có lợi trong việc thư giãn não bộ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng và sâu hơn.

Thay đổi môi trường hoặc lịch trình khiến việc

Đi du lịch hoặc công việc làm cho theo ca có thể gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, bởi vậy giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng.

Làm nhiều việc vào buổi tối

Điều này với thể khiến bạn mệt mỏi quá sức sau một ngày khiến việc căng thẳng. Làm việc buổi tối khiến cho não bộ khó thư giãn và ánh sáng từ máy tính cũng khiến bạn tỉnh táo hơn.

Với giấc ngủ ngắn vào buổi chiều

Ngủ ngắn có thể giúp ích cho một số người, nhưng có số khác lại là nguyên nhân bệnh mất ngủ vào ban đêm.

Ẳn quá phổ biến vào buổi tối

Một bữa ăn nhẹ cực kỳ rẻ cho sức khỏe nhưng ăn quá phổ biến lại gây khó khăn để tiêu hóa, cơ thể vươn lên là nặng trĩu, không thoải mái khi nằm và khó chìm vào giấc ngủ hơn.

rộng rãi người bị chứng ợ nóng, trào ngược axit và thức ăn từ dạ dày vào thực quản sau khi ăn, não bộ tỉnh táo, tinh thần ko thư giãn để chìm vào giấc ngủ.

Ẳn uống không lành mạnh

Rượu là một dòng thuốc an thần, nó có thể làm cho bạn buồn ngủ ngay lập tức, nhưng lại gây gián đoạn giấc ngủ sau đó vào ban đêm.

Caffeine là một chất kích thích giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả vào buổi sáng. Tuy nhiên, tiêu thụ caffeine quá đa dạng (4 cốc hoặc phổ biến hơn mỗi ngày) sở hữu thể khiến bạn mất ngủ ít nhất một vài đêm mỗi tuần. Tham khảo chữa bệnh mất ngủ kéo dài

Caffeine sở hữu thể ở trong cơ thể bạn 8 tiếng, vì vậy, bạn ko cần tiêu thụ đồ uống, thực phẩm với chứa hợp chất này gần giờ đi ngủ.

Nicotin sở hữu trong thuốc lá mang thể làm cho bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

Một số vấn đề sức khỏe

phổ biến bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, trào ngược dạ dày, viêm khớp, hen suyễn, đau thắt lưng… Là nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp dẫn đến mất ngủ. Chúng mang thể gây ra tình trạng khó chịu, đau đớn, khiến bạn cạnh tranh để ngủ.

ngoại trừ ra, những loại thuốc để điều trị dị ứng, sổ mũi thông thường, huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tuyến giáp, hen suyễn, thuốc hạn chế thai và trầm cảm cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ.

giới hạn thở khi ngủ cũng là một chứng rối loạn giấc ngủ liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ.

khi bị ngừng thở, khí quản bị che mất một phần hoặc hoàn toàn, dẫn tới tương đối thở tạm dừng và hạn chế nồng độ ôxy. Điều này khiến cho bạn bị thức giấc liên tục suốt đêm, ko mang giấc ngủ sâu, trọn vẹn.