Mất ngủ thực sự có hại đối với sức khỏe của con người, làm cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược thần kinh, nguyên nhân gây ra một số căn bệnh nguy hiểm. Vậy có cách điều trị mất ngủ nào hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách dưới đây nhé!

cac-cach-dieu-tri-mat-ngu

Ăn khoai lang – cách điều trị mất ngủ đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Các bác sĩ khuyên bạn nên chọn khoai lang là thức ăn đêm tốt đối với giấc ngủ của bạn. Khoai lang có chứa thành phần Kali giúp cơ bắp thư giãn, magie giúp não bộ thoải mái để đi vào giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, khoai lang còn chứa tinh bột khiến tiêu hóa chậm cung cấp năng lượng cho cơ thể cần trong cả đêm. Đặc biệt, vitamin B6 có trong khoai lang đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của não bộ, sản xuất serotonin và melatonin, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

Dùng chăn nặng khi ngủ

Đây là loại chăn được sử dụng cho trẻ bị tự kỷ nhưng sau này được sử dụng rộng rãi để trị các vấn đề tâm lý cũng như điều trị mất ngủ đang phổ biến hiện nay. Chăn nặng có nhiều hạt nhựa nhỏ khâu vào chăn tạo thành một tấm thảm mát xa, giúp cơ thể bạn sẽ tiết ra serotonin, rồi chuyển thành melatonin khi bạn nằm lên chăn và mang đến cho bạn giấc ngủ chất lượng hơn.

Cách điều trị mất ngủ bằng collagen

Clycine là loại acid amin chính của collagen, đây là loại dưỡng chất có tác dụng tích cực cho bệnh mất ngủ của bạn. Giúp giảm nhiệt độ cơ thể, tăng nồng độ serotonin để chuẩn bị cho bạn có một giấc ngủ chất lượng. Bạn nên sử dụng bột collagen với bất kỳ thức uống nào không chứa cafein, đây là cách điều trị mất ngủ nghe rất lạ nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ nhé!

Tắm nước ấm vào buổi tối

Tắm đêm bằng nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể lên rồi nhanh chóng hạ xuống khiến cơ thể mát hơn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể tắm nước ấm mỗi tối giúp thư giãn tinh thần, làm cho cơ thể thoải mái giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn rất nhiều.

Tạo môi trường ngủ thoải mái nhất

  • Trước khi đi vào giấc ngủ, bạn nên thư giãn tinh thần bằng cách nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền,… để giải tỏa những căng thẳng trong công việc ban ngày giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn.
  • Sử dụng giường chiếu, chăn gối, nhiệt độ, ánh sáng khi ngủ,…. thích hợp nhất để tạo không gian thoải mái cho giấc ngủ của bạn.
  • Hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia, nước ngọt,….
  • Trước khi ngủ tắt hết các thiết bị điện tử như: tivi, máy tính, điện thoại di động,..

Cần tránh 2 điều khiến tình trạng mất ngủ càng xấu đi

+ Thuốc ngủ, thuốc an thần: đây là giải pháp đầu tiên mà những người mắc chứng mất ngủ thường nghĩ đến. Những loại thuốc này giúp bạn có thể dễ dàng ngủ hơn nhưng lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Hoặc gây ra tình trạng nhờn thuốc và bạn sẽ rất khó khăn trong việc điều trị mất ngủ

+ Nghĩ quá nhiều về chuyện mất ngủ: Khi nằm trên giường, bạn suy nghĩ về tình trạng mất ngủ của mình và cố gắng để ngủ, điều chỉnh hơi thở,…. điều này càng khiến bạn tạo áp lực hơn và càng khó đi vào giấc ngủ hơn. Hãy để cho đầu óc và cơ thể thư giãn thoải mái nhất mới có được giấc ngủ chất lượng.

cac-cach-dieu-tri-mat-ngu-ban-nen-biet

Mất ngủ là tình trạng rất phổ biến hiện nay và có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bởi vậy, cách điều trị mất ngủ tốt nhất hiệu quả nhất chính là đi từ nguyên nhân gây ra mất ngủ kết hợp các phương pháp điều trị mất ngủ phù hợp nhất.