Các thể loại thuốc phổ biến có tác động đến giấc ngủ

  • Anti-arrhythmics (Điều trị Những vấn đền về tim mạch)
  • Beta blockers (Điều trị cao huyết áp)
  • Clonidine (Điều trị cao huyết áp)
  • Corticosteroids (Điều trị viêm hoặc hen suyễn)
  • Diuretics (Điều trị cao huyết áp)
  • Những thể loại thuốc chứa alcohol, chữa ho, cảm lạnh, cúm
  • Thuốc giảm đau chứa caffeine
  • Thuốc lá chứa chất nicotine
  • Sedating antihistamines (cảm lạnh hay dị ứng)
  • SSRIs (Thuốc an thần)
  • Sympathomimetic stimulants
  • Theophylline (Trị hen suyễn)
  • Thyroid hormone (trị Rối loạn tuyến giáp)

cach-chua-chung-mat-ngu

 

Nếu cho thấy việc Dùng một loại thuốc nào đó khiến bạn Mất ngủ vào ban đêm hoặc buồn ngủ vào ban ngày, bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn cách chữa mất ngủ cụ thể nhất. Bác sĩ có thể sẽ kê cho bạn một loại thuốc khác, giảm liều lượng Sử dụng hoặc chuyển sang giải pháp điều trị khác để giúp bạn hạn chế tác dụng phụ khiến khiến bạn chứng rối loạn giấc ngủ. Ví dụ, nếu bạn đang Dùng thuốc giảm huyết áp , thuốc này khiến bạn bị Rối loạn giấc ngủ, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để hỏi xem bạn có thể ngừng Dùng thể loại thuốc này , thay thế chỉ bằng một lối sống lành mạnh hơn như giảm cân, tập thể dục đều đặn, ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, giảm lượng muối ăn hàng ngày, hạn chế Sử dụng rượu bia , caffeine, bỏ hút thuốc , cố gắng giảm căng thẳng trong công việc thường ngày.

Uống đồ uống chứa cồn như bia, rượu có thể khiến bạn buồn ngủ. Theo điều tra, 20% người Dùng bia rượu ở Mỹ nói rằng uống bia rượu khiến họ dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Thực tế, bia rượu mặc dù khiến bạn buồn ngủ nhưng lại làm giảm rõ rệt chất lượng giấc ngủ, khiến bạn bị Mất ngủ. Bên dưới chính là các tác hại khi Sử dụng bia rượu.

Tác động đến chu kỳ giấc ngủ

Uống bia rượu trước khi ngủ tác động đến hoạt động của bộ não khi ngủ, cụ thể thực hiện giảm đáng kể thời lượng sóng não delta , và sóng não alpha, làm cản trở quy trình não tái cấutrúc bộ nhớ, chuyển từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn. Đây là một trong Những nguyên nhân khiến bia rượu tàn phá trí nhớ của bạn. Tìm hiểu cách chữa mất ngủ hiệu quả

cach-chua-benh-ngu-khong-sau-giac

Làm gián đoạn đồng hồ sinh học

Uống bia rượu khiến bạn buồn ngủ và ngủ nhanh hơn Tuy nhiên đồng thời cũng khiến bạn bị thức giấc nửa đêm, thực hiện rút ngắn chu kỳ giấc ngủ (tham khảo: Các giai đoạn của giấc ngủ) đặc biệt giảm đáng kể thời gian ngủ sâu , và thời gian của giấc ngủ REM, do đó khiến bộ não của bạn không thực sự đã được nghỉ ngơi. Chất cồn gây ức chế sự tiết hóc môn melatonin, khiến bạn không thể có đã được một giấc ngủ ngon. Ngay sau khi uống bia rượu, lý do khiến bạn cảm giác buồn ngủ một Cách nhanh chóng là do cơ thể tiết ra adenosine với liều lượng cao, nhưng ngay sau khi bạn ngủ, lượng adenosine bị sụt giảm đột ngột khiến bạn bị thức giấc.

Cản trở giấc ngủ REM

Bia rượu khiến thời gian của giấc ngủ REM ngắn lại, thậm chí bạn không thể rơi vào giai đoạn giấc ngủ REM. Khi cơ thể bị thiếu giai đoạn giấc ngủ này, khi bị thức giấc, bạn sẽ cảm thấy chệnh choạng, chóng mặt , và mất tập trung.

Làm trầm trọng thêm Các vấn đề liên quan đến thở

Hội chứng ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy là Các nguyên do phổ biến khiến giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn. Uống rượu bia làm Tăng mạnh cường hội chứng này. Khi lặp đi lặp lại liên tục, Những hội chứng ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy có thể trở thành mãn tính và bạn sẽ bị Khó ngủ liên tục ngay cả khi ngừng Sử dụng bia rượu. Tham khảo cách điều trị rối loạn giấc ngủ tốt nhất

bai-thuoc-chua-mat-ngu-kinh-nien

Bia rượu kích thích tiểu tiện ban đêm

Bình thường, khi bạn ngủ, cơ thể và hệ bài tiết cũng tự điều chỉnh nhịp điệu giúp hạn chế tối đa cảm thấy buồn tiểu trong khi ngủ. nhưng bia rượu lại có tính lợi tiểu, khiến bạn liên tục bị thức giấc và phải vào phòng vệ sinh, làm gián đoạn quy trình ngủ bình thường của bạn.