Bạn đang cảm thấy khó khăn để đi vào giấc ngủ? Đây là chứng bệnh mà rất nhiều người đang phải hứng chịu nó. Vậy có cách chữa bệnh khó ngủ nào thực sự hiệu quả nhanh chóng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

cach-chua-benh-kho-ngu-don-gian

Nguyên nhân gây khó ngủ và cách chữa bệnh khó ngủ đơn giản

Khó ngủ là biểu hiện ban đầu của chứng bệnh mất ngủ. Một bệnh lý khá phổ biến ở mọi lứa tuổi gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Khó ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và chỉ thường diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, kéo dài sẽ chuyển thành bệnh mất ngủ mãn tính. Nguyên nhân gây ra khó ngủ thường là:

  • Người bệnh thường xuyên sử  dụng một số chất kích thích, đồ uống có chất kích thích, có ga hay cafein
  • Stress, căng thẳng, lo âu do gặp vấn đề trong công việc, cuộc sống
  • Ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ ăn có chứa chất béo,… gây khó tiêu và dẫn đến tình trạng khó ngủ
  • Khó ngủ do thay đổi môi trường, thời tiết, nhiệt độ,…
  • Bệnh khó ngủ do ảnh hưởng bởi tâm lý hoặc do mắc phải một số bệnh lý đa khoa: dạ dày, viêm xoang, đau nhức xương khớp,…

Những nguyên nhân gây khó ngủ trên có thể chưa đầy đủ bởi mất ngủ do rất nhiều trường hợp gây ra. Vì vậy, bạn cần tìm ra nguyên nhân để có cách chữa bệnh khó ngủ hiệu quả.

Các cách chữa bệnh khó ngủ đơn giản

Dưới đây sẽ là những mẹo giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ tự nhiên

Nghe hoặc xem một chương trình thật nhàm chán

Bạn không thích thể loại nhạc kịch, cải lương, hay các chương trình bạn nghĩ là vô bổ, không gây thích thú cho bạn. Vào lúc ngủ bạn hãy xem các chương trình đó vì đây là một trong những cách chữa bệnh khó ngủ tốt nhất.

Đọc một cuốn sách thật dở hoặc kiến thức chuyên sâu mơ hồ

Với việc đọc cuốn sách dở hay kiến thức mơ hồ sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn rất nhiều

Tập yoga

Bạn vẫn nằm trên giường nhưng tập trung tư tưởng và hít thở thật sâu, hít chầm chậm từ từ lan xuống lồng ngực rồi lại từ từ thở nhẹ nhàng. Thực hiện như vậy vài lần bạn sẽ đi vào giấc ngủ và tạm biệt chứng khó ngủ lúc nào không hay.

Tắt hết các thiết bị điện tử khi đi ngủ

Các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính, máy chơi game, đồng hồ, tivi,..có chứa ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Do vậy, bạn nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ 1 giờ để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Phương pháp đếm cừu

Nghe thì vô lý nhưng đây là cách chữa khó ngủ được nhiều người áp dụng. Bạn hãy tưởng tượng trước mặt bạn là một đàn cừu, bạn tò mò không biết sẽ có bao nhiêu con và bạn bắt đầu đếm từng con một, cứ đếm như vậy bạn sẽ đi vào giấc ngủ trước khi biết chính xác được trong đó có bao nhiêu con

cach-chua-benh-kho-ngu-don-gian-tai-nha

Hy vọng những cách chữa chứng khó ngủ trên sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Là một bệnh lý đơn giản nhưng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, và cuộc sống người bệnh. Bởi vậy, bạn không nên bỏ qua chứng bệnh này, hãy tìm hiểu và có cách chữa trị kịp thời để có được giấc ngủ chất lượng tốt cho sức khỏe