Bệnh mất ngủ mãn tính kéo dài sẽ đi kèm với trạng thái stress, trầm cảm và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy có cách trị bệnh khó ngủ tại nhà nào đơn giản mà hiệu quả?

cach-tri-benh-kho-ngu-don-gian-ma-hieu-qua

Bệnh mất ngủ và cách trị bệnh khó ngủ đơn giản

Hiện nay, tình trạng mất ngủ về đêm xuất hiện ở hầu hết các lứa tuổi khác nhau từ người già cho đến trẻ em. Căn bệnh này kéo dài gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe, tinh thần, công việc hàng ngày của người bị bệnh. Bởi vậy cần phải đi từ nguyên nhân để tìm ra cách trị bệnh khó ngủ hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây mất ngủ có rất nhiều

  • Do lo âu, căng thẳng, stress về một vấn đề nào đó trong cuộc sống khiến bạn áp lực
  • Do bạn sử dụng nhiều chất kích thích hệ thần kinh như: thuốc lá, rượu bia, nước ngọt, cà phê,…
  • Bạn đi công tác, du lịch tại một vùng địa lý khác khiến thay đổi múi giờ, ngủ nghỉ
  • Hoặc bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: viêm xoang, xương khớp, dạ dày,… khiến bạn khó chịu và không thể ngủ được.

Do vậy, ngoài việc sử dụng các cách trị chứng khó ngủ thì bạn cần phải thay đổi được nguyên nhân gây ra mất ngủ để góp phần mang lại hiệu quả tốt nhất cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn.

Cách trị bệnh khó ngủ đơn giản mà hiệu quả

Xây dựng thói quen đi ngủ, thức dậy đúng giờ

Đây là cách tốt nhất mang đến cho bạn giấc ngủ ngon. Việc làm này khiến cơ thể bạn sẽ phải làm quen với giờ giấc đi ngủ đúng giờ. Theo như các nhà khoa học, đi ngủ trước 11h sẽ mang đến nhiều lợi ích và đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Luyện tập thể thao mỗi ngày

Bằng các bài tập đơn giản, phù hợp mỗi ngày sẽ giúp bạn thúc đẩy trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ là tiền đề giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn vào mỗi buổi tối. Các bài tập yoga, ngồi thiền, bơi lội, đi bộ, đạp xe,…. là những bài tập tốt nhất bạn nên áp dụng.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Giấc ngủ của bạn ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi thức ăn hàng ngày. Bạn sẽ không thể ngủ được nếu ăn quá no khi đó dạ dày chưa tiêu hóa hết hoặc đói bạn sẽ cảm thấy khó chịu không thể ngủ được. Bên cạnh đó, hạn chế các đồ uống cà phê, rượu bia, nước ngọt chứa lượng kích thích đối với hệ thần kinh rất có hại cho sức khỏe, là nguyên nhân gây ra chứng khó ngủ của bạn.

Tránh lạm dụng thuốc ngủ

Khi đầu óc quá căng thẳng hoặc bị mất ngủ, mọi người thường sẽ phụ thuộc vào những viên thuốc ngủ. Việc này giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn nhưng sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Ảnh hưởng dạ dày, hệ thống thần kinh, ức chế hệ thần kinh, … là những tác hại tiêu biểu mà việc lạm dụng thuốc ngủ mang lại. Bên cạnh đó, cơ thể bạn sẽ ngày càng mệt mỏi hơn, giấc ngủ mộng mị, đầu óc dần dần sẽ không được minh mẫn

cach-tri-benh-kho-ngu-don-gian

Trên đây là những cách trị bệnh khó ngủ đơn giản giúp bạn tạm biệt chứng mất ngủ, khó ngủ về đêm tìm lại cho mình giấc ngủ ngon cho cơ thể. Ngoài việc áp dụng các biện pháp trên, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Six.am để có được hiệu quả tốt nhất cho giấc ngủ.