Dầu gió là lọ thuốc đa dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Mặc dù giá rẻ nhưng lại có rất nhiều công dụng quý. Đây chính là Những Phương Pháp tận dụng giá trị của lọ dầu gió các bạn đừng nên bỏ lỡ.

Mọi người có thể Sử dụng dầu gió bôi vào huyệt thái dương để giúp loại bỏ cảm giác bị kiệt sức, làm tỉnh não, khơi dậy sự hưng phấn của tinh thần.

cach-dieu-tri-mat-ngu

Ngoài ra, nếu các bạn bôi một chút dầu gió vào lòng bàn chân trước khi ngủ, cũng sẽ mang lại Những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tiếc rằng nhiều người vẫn chưa biết.

 

Tác dụng sức khỏe khi bôi dầu gió vào lòng bàn chân trước khi ngủ

 

Trợ giúp giấc ngủ sâu, chống mất ngủ, thư giãn toàn cơ thể

Buổi tối trước khi đi ngủ, đặc biệt vào thời điểm trời lạnh, chúng ta có thể bôi một vài giọt dầu gió vào lòng bàn chân. Cách này có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp các bạn ngủ ngon hơn. Với Các người dễ bị khó ngủ mất ngủ, hiệu quả có thể cảm cho thấy rõ ràng hơn.

Thông thường, để nâng cao tác dụng, sau khi bôi dầu gió vào lòng bàn chân, chúng ta nên tiện thể mát xa, xoa bóp lòng bàn chân, nơi có huyệt Dũng tuyền – một trong Các huyệt vị quan trọng nhất trên cơ thể. Khi xoa bóp bàn chân với dầu gió, sẽ thực hiện cho cơ thể bàn đã được bổ sung khí, giúp cho tạo cảm giác buồn ngủ, chất lượng giấc ngủ sẽ được Tăng mạnh lên. Tìm hiểu thêm cách điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả nhất

Xoa dịu sự đau đớn

Khi Bạn có Những chứng đau đớn trong cơ thể như viêm do nhiệt, đau bụng, đau phần mềm, nhức mỏi, có thể bôi một chút dầu gió vào vùng bị đau, ví dụ bôi vào rốn để làm ấm bụng, giảm đau bụng.

Khi gặp gió lạnh, trong cơ thể tích tụ hàn khí gây ra Các chứng đau mỏi, nhiễm lạnh, phụ nữ bị lạnh tử cung, lạnh phần phụ đều có thể bôi dầu gió để cải thiện tình hình.

Phòng tránh đột quỵ nhiệt

Vào Các ngày trời nắng nóng, Những người phải làm việc ngoài trời, thường gặp cảm thấy có khả năng bị sốc nhiệt, đột quỵ nhiệt. Trong trường hợp này, các bạn nên nhờ sự trợ giúp và bảo vệ của dầu gió.

Dầu gió có tác dụng phòng ngừa đột quỵ nhiệt rất nhiều hiệu quả nhất. Trước khi Bạn có kế hoạch đi ra ngoài trời nắng, chúng ta có thể bôi chút dầu gió lên phần nhân trung (điểm giao giữa mũi , và môi), không chỉ có tác dụng làm các bạn tỉnh táo, mà còn có thể phòng ngừa nếu chẳng may xuất hiện triệu chứng sốc nhiệt.

thuoc-dieu-tri-mat-ngu

Tham khảo thêm một số Phương pháp để có một giấc ngủ ngon, chất lượng

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp giảm bớt triệu chứng khó ngủ mất ngủ , có thể ngủ sâu hơn. Mỗi người nên xây dựng cho mình thói quen tập thể dục đều đặn và chưa tập thể dục trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ.

Ẳn uống điều độ

Đừng bao giờ đi ngủ khi bụng rỗng, bởi bị mọi người đói có thể làm tác động đến chất lượng giấc ngủ. Trước khi ngủ nên ăn một chút đồ ăn vặt như bánh, điểm tâm, sữa… có thể giúp cho các bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng nên tránh ăn đồ có nhiều dầu mỡ và khó tiêu.

Hạn chế uống rượu

Rượu có thể thúc đẩy giấc ngủ, Tuy nhiên dieu-tri-roi-loan-giac-ngunó có thể dễ dàng dẫn đến dễ bị tỉnh giấc trong khi ngủ và mất nước, đến từ đó có thể thực hiện trầm trọng thêm triệu chứng mất ngủ. Tham khảo thêm thuốc giúp ngủ ngon

 

Hạn chế uống loại đồ uống khác quá mức

Để tránh đi tiểu vào ban đêm , và tỉnh dậy thường xuyên để vào nhà vệ sinh, mọi người nên hạn chế uống quá nhiều trước khi đi ngủ. Người cao tuổi không nên uống quá 500 ml (tất cả các loại nước) sau bữa ăn.

Hạn chế suy nghĩ quá nhiều

Đừng bao giờ suy nghĩ việc gì khi đã nằm trên giường, nếu có việc cần phải nghĩ, Bạn nên viết kế hoạch cần làm trước, có thể sắp xếp Những công việc ngày mai trước rồi mới lên giường. Hãy nhớ rằng nếu có nhiều mối quan tâm sẽ can thiệp vào giấc ngủ và dẫn đến mất ngủ khó ngủ.