Nếu bạn đang bị khó ngủ , và ngủ chưa ngon suốt đêm do đau lưng, hãy dành một vài phút thực hiện Các động tác ngay tại giường này để cải thiện giấc ngủ.

  1. Tư thế xả hơi – Pawanmuktasana giúp cho thư giãn toàn bộ phần xương sống, đặc biệt chính là vùng lưng , dưới đùi. không những thế, tư thế này còn giúp hỗ trợ chức năng đường ruột, và tốt số 1 bạn nên tập nó vào buổi tối trước khi ngủ hoặc buổi sang khi tỉnh dậy.

chua-mat-ngu-kinh-nien

Cách thực hiện: Nằm thẳng lưng, gập 2 đầu gối lại ép sát vào bụng, hai tay đan vào nhau ôm lấy phần đầu gối. Hít thở sâu, tập trung vào phần cơ hoành, khi hít vào thả lỏng chân khỏi cơ thể, khi thở ra ép chân vào bụng, giữ tư thế trong vòng 4-8 nhịp thở sâu kéo dài khoảng 1 phút.

 

  1. Gác 2 chân lên tường. Tư thế này cho phép phổi tiếp nhận đủ lượng oxy trước khi ngủ.

 

Phương Pháp thực hiện: Nằm gác 2 chân lên tường, giữ cho vuông góc với cơ thể. Phần lưng ép sát xuống giường, ấn phần mông vào tường, duỗi thẳng 2 tay song song với cơ thể, mở ngực. Hít thở sâu, thư giãn, giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-2 phút, sau đó hạ chân xuống. Tham khảo thuốc trị bệnh mất ngủ hiệu quả

 

  1. Bài tập rung lắc cơ lưng

 

Bài tập giúp cho phần cơ lưng , xương sống lưng thư giãn hiệu quả.

 

Bước 1: Nằm ép lưng xuống giường, đặt một chiếc khăn cuộn tròn xuống dưới cổ và phần eo. Lắc đôi chân sang 2 bên, đồng thời lắc đầu của bạn sang 2 bên giữ nguyên phần cổ là lưng. Bạn có thể lắc chân , đầu sang cùng phía, tùy theo chiều thuận của cơ thể.

 

Cố gắng thư giãn hoàn toàn , và cảm nhận cơ thể rung lắc dọc theo toàn bộ xương sống. làm bài tập trong vòng 1 phút.

thuoc-chua-mat-ngu-tot-nhat

Bước 2: Nằm ở tư thế sấp, ép dạ dày xuống giường, duỗi thẳng 2 tay song song với 2 bên cơ thể, Các ngón chân tiếp xúc với giường. Đặt một chiếc gối hoặc khăn dưới trán. Lắc đôi chân của bạn đến từ bên này sang bên kia, cảm nhận làn sóng rung lắc truyền đến toàn bộ cơ thể, thực hiện trong vòng 1 phút.

 

  1. Tư thế xác chết – Shavasana. Nếu bạn tập tư thế này đúng Cách, dù khó ngủ đến mấy cũng có thể cải thiện đã được. Đây là tư thế đưa cơ thể vào trạng thái ngủ Tuy nhiên bạn vẫn phải tập trung vào hơi thở, đồng thời rũ bỏ mọi căng thẳng trong ngày.

 

Cách thực hiện: Nằm xuống sao cho toàn bộ phần lưng tiếp xúc với giường, chân duỗi nhẹ, lòng bàn tay hướng lên trên. Đặt một chiếc khăn gập lại cố định dưới cổ.

 

làm thư giãn cơ thể bắt đầu từ dưới lên, bắt đầu từ ngón chân dọc theo cơ thể và kết thúc ở đầu. Mỗi chu kỳ là 20 nhịp thở sâu, sau đó trở về nhịp thở bình thường, giữ cho đầu óc chưa suy nghĩ về bất cứ vấn đề gì bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Thực tế Những thể loại thực phẩm đó đã được khoa học triệu chứng minh có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giấc ngủ, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể tìm lại giấc ngủ ngon chỉ bằng việc thay đổi chế độ ăn uống. Vì rất nhiều lý do:

 

Chưa xác định được liều lượng đúng , đủ: Người Sử dụng rất nhiều khó xác định được liều lượng thực phẩm cần thiết. Nếu ít quá thì tác dụng chưa đủ, nhiều quá lại gây nên Các nguy hại chưa mong muốn đối với chính bản thân bệnh nhân.

chua-mat-ngu-keo-dai

không kiểm soát đã được chất lượng thực phẩm: Với điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hiện tại, bất cứ thể loại thực phẩm nào cũng có thể bị làm giả, Sử dụng Những chất bảo quản, chất kích thích quá liều lượng cho phép. Sử dụng Những thể loại thực phẩm này không chỉ chưa có hiệu quả mà còn gây nên Những hậu quả khôn lường.

Đặc biệt, đối với Các người mắc Các bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống như: cao huyết áp nóng trong người, viêm phổi, phù thũng phổi, Các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm gan và tiểu đường…cần đặc biệt lưu ý khi Dùng Những loại thực phẩm giúp cho ngủ ngon, nếu ăn thường xuyên cũng sẽ thực hiện tình trạng bệnh nặng hơn dẫn đến hậu quả nguy hiểm. Tìm hiểu cách trị chứng mất ngủ về đêm

Chưa phải ai cũng có thể ngủ ngon chỉ bằng Cách thay đổi chế độ ăn uống

 

chữa mất ngủ khó ngủ chỉ bằng Các thực phẩm ăn uống là một giải pháp Tuy nhiên đó chỉ chính là biện pháp tạm thời, chỉ có thể áp dụng với tùy từng người , và ở mức độ mất ngủ khó ngủ nhẹ, còn Các người bị khó ngủ mất ngủ lâu năm, mất ngủ khó ngủ mãn tính thì việc ăn uống hay Dùng Những loại trà thảo dược cũng sẽ không đạt đã được kết quả như mong muốn.

 

chữa khó ngủ mất ngủ như nào cho hiệu quả nhất?

Điều mà người mất ngủ khó ngủ mong muốn nhất đó là một giấc ngủ thật sự, một giấc ngủ sâu ngon thiên nhiên sáng dậy tỉnh táo không bị kiệt sức, uể oải. Một giấc ngủ mà buổi sáng tỉnh dậy thấy trong người sảng khoái, minh mẫn , và khỏe khoắn.

 

Để có được giấc ngủ thật đó, việc chọn lựa sản phẩm giúp ngủ ngon cần 3 yếu tố:

 

Thứ số 1, nên ưu tiên hàng đầu là Những sản phẩm hoàn toàn đến từ thảo dược tự nhiên. Thuốc an thần để điều trị khó ngủ mất ngủ, trên thực tế là thuốc ngủ, chỉ chính là Cách gọi khác đi để nhằm “an thần” người tiêu Dùng. Lạm dụng thuốc an thần gây ngủ để điều trị khó ngủ mất ngủ mãn tính sẽ dẫn đến Các giấc ngủ “cưỡng ép”, từ đó gây ra nhiều vấn đề về thần kinh-tim mạch..

chua-mat-ngu

Thứ hai, và cần chọn lựa Những sản phẩm đã đã được kiểm định của Bộ Y Tế , được kiểm chứng hiệu quả trong thời gian dài. đã được nhận xét lâm sàng bởi cơ quan chuyên môn có uy tín

 

Thứ ba, sản phẩm đã được chọn lựa cần đem đến hiệu quả thực sự trong việc trị khó ngủ mất ngủ, cần đem đến giấc ngủ ngon thiên nhiên cho người Sử dụng, chưa có tác dụng phụ gây hại sức khỏe đồng thời chưa khiến bạn bị lệ thuộc vào chúng.