Ẳn tối muộn, tập thể dục, uống cà phê, phòng ngủ quá sáng sủa hoặc quá nóng… Là những nguyên nhân với thể tác động mạnh đến cơ thể, khiến bạn bắt gặp khó khăn khi muốn ngủ

Tập thể dục trước khi ngủ

Theo Health&Fitness, thời gian tập luyện có thể tác động mạnh tới việc bạn sẽ ngủ nhanh chóng như thế nào. Giả dụ bạn tìm tập luyện vào ban đêm, mức độ endorphin và adrenaline trong cơ thể sẽ tăng cao. Điều này sẽ dẫn tới khó ngủ. Mặt khác, ví như ko tập thể dục rộng rãi vào ban ngày, bạn cũng sẽ thấy khó ngủ hơn. Nguyên nhân bị mất ngủ là cơ thể vẫn còn đông đảo năng lượng được lưu trữ bên trong. Bạn sẽ ngủ thời gian nhanh hơn lúc cơ thể mệt mỏi. Chỉ bắt buộc đảm bảo giờ tập luyện cách xa giờ đi ngủ

Bạn ăn trước khi ngủ

Bữa tối là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, nó sẽ đem lại lợi ích gì nếu bạn ăn tối muộn, đặc thù lúc bạn ăn đa dạng bữa. Hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động vất vả để tiêu hóa thức ăn, điều này làm cho tâm trí căng thẳng, khó ngủ. Thậm chí, lúc đã ngủ, bạn dễ bắt gặp bắt buộc rộng rãi cơn dữ mộng ko mong muốn. Do đó, hãy cố gắng ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ và không phải ăn quá phổ biến

Căng thẳng

Có đông đảo người không thể ngủ vì bộ não của họ bị những suy nghĩ tiêu cực chiếm lấy. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trầm cảm và lo lắng đóng vai trò quan trọng kích thích não bộ hoạt động tích cực, khiến cho chúng mệt mỏi và bắt buộc nghỉ ngơi. Để ngủ dễ dàng, bạn nên quản lý và kiểm soát sức khỏe tinh thần của mình, cái bỏ bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng ra khỏi bộ nhớ. Tham khảo cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc

Uống cà phê

Toàn bộ người đều biết caffeine là chất kích thích giúp tỉnh táo vào ban ngày. Và tất nhiên, điều đó với nghĩa uống quá rộng rãi chất này vào buổi tối sẽ khiến cho bạn không thể ngủ. Giả dụ có thói quen uống cà phê muộn, bạn nên tránh dần dần, chỉ uống 1-2 cốc. Trong nếu bạn nhạy cảm hơn sở hữu caffeine, hãy cố gắng tránh xa cà phê hoàn toàn vào buổi chiều. Thay vào đó, bạn mang thể uống trà đen vì nó không chứa rộng rãi caffeine như các chiếc đồ uống khác

Đèn phòng ngủ quá sáng

Các tế bào não thường phản ứng thức dậy có ánh bình minh và khai mạc buồn ngủ khi trời tối. Tuy nhiên, ánh sáng nhân tạo sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học khi không của cơ thể. Điều đó có thể lý giải lúc bạn sử dụng khoa học và phương tiện truyền thông thôn hội liên tục, chúng sẽ cản trở mắt nhìn thấy bóng tối. Để ngủ nhanh chóng hơn, bạn phải tắt đèn hoặc để đèn mờ khoảng vài giờ trước khi ngủ để não bộ nhận ra đó là thời gian ban đêm và phải đi ngủ

Nhiệt độ phòng ngủ quá cao

Một trong các lý do gây mất ngủ được có thể là nhiệt độ trong phòng vô cùng cao. Một lúc nhiệt độ cơ thể tăng lên, mắt bạn sẽ không biết giấc ngủ mang nghĩa là gì. Cố gắng tạo ra không gian mát mẻ bằng cách mở cửa sổ hoặc bật điều hòa ngay cả khi bạn đã cảm thấy mát. Miễn là nó không quá nóng, cơ thể của bạn sẽ sẵn sàng chìm vào giấc ngủ

Khiến việc muộn

Theo Popsugar, ví như sắp có cuộc họp hay dự án to, bạn nên cố gắng xong xuôi công việc ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để cho bộ não mang thời gian nghỉ ngơi. Điều đó giúp bạn thấy bình tĩnh, không bị lo lắng về những vấn đề cần khiến cho vào ngày hôm sau. Lúc đó, bạn sẽ dễ ngủ hơn