Để bảo vệ sức khỏe tuổi 50, Những người cao tuổi cần ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Thế nhưng, tuổi càng cao thì càng khó có một giấc ngủ ngon. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sáng tỏ Những nguyên nhân gây Khó ngủ kèm theo Những mẹo để khắc phục hiệu quả. Lý do gây Khó ngủ ở người cao tuổi

chua-benh-mat-ngu-kinh-nien-bang-cach-nao

Dưới đây là Các lý do gây ra triệu chứng Mất ngủ ở người cao tuổi:

Thay đổi nội tiết tố khiến người cao tuổi có thói quen ít ngủ hoặc giờ ngủ thất thường, hoặc uống rượu trước khi đi ngủ, cũng có thể ngủ trưa quá nhiều. Tham khảo chữa mất ngủ kinh niên

mắc Những bệnh nan y gây Khó ngủ ở người già như hen suyễn, tiểu đường, loãng xương, chứng ợ nóng, bệnh Alzheimer , phì đại tuyến tiền liệt.

chứng rối loạn căng thẳng hoặc tâm lý do Các sự kiện trong cuộc sống như triệu chứng kiến sự qua đời, bệnh tật của người thân yêu hoặc mắc Những khó khăn về tài chính.

Thiếu hoạt động thể chất , và ít tiếp xúc với ánh sáng.

Cách điều trị Mất ngủ tốt nhất chính là áp dụng Những giải pháp không Dùng thuốc (nhất chính là với trường hợp Khó ngủ do Rối loạn tâm lý kéo dài) nhằm xóa bỏ hoặc làm giảm Những yếu tố gây Mất ngủ. Cụ thể là:

– Hằng ngày nên tập thể dục đều đặn (nhưng chưa nên tập nhiều sau 6 giờ chiều), học Phương Pháp thư giãn để có cảm thấy thư thái cả về thể chất lẫn tinh thần. không nên Sử dụng đồ ăn thức uống hoặc Những thuốc có chất kích thích. chưa nên ngủ ngày nhiều. Nếu buồn ngủ nhiều vào ban ngày, hãy tạo môi trường làm việc, sinh hoạt có đủ ánh sáng và sự kích thích để tránh cảm thấy đó.

chua-benh-mat-ngu

– Tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ, bao gồm Các điều kiện tối ưu về ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ… Phòng ngủ chưa nên Sử dụng cho Những công việc khác; khi đã vào phòng này thì không nên đọc sách hoặc xem tivi. tránh tối đa hiện tượng môi trường phòng ngủ không thoải mái (vợ chồng cãi nhau, gọi điện thoại trao đổi công việc, thuyết phục khách hàng…).

– tránh uống cà phê, rượu hoặc hút thuốc lá vào buổi chiều tối. không nên ăn hoặc uống quá nhiều trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ. Ban đêm, không nên nhìn vào đồng hồ.

– Vào mỗi buổi tối, nên dành một khoảng thời gian để suy nghĩ, tìm Phương Pháp giải quyết Những vấn đề mình còn quan tâm, lo lắng. tránh căng thẳng hoặc xúc cảm trước khi đi ngủ. Chỉ đi ngủ khi đã cảm thấy buồn ngủ và sẵn sàng cho việc này. Trước đó, nên tắm nước ấm để làm Tăng nhanh nhiệt độ cơ thể, giúp giấc ngủ bắt đầu dễ dàng hơn. Tìm hiểu cách chữa bệnh mất ngủ

– Cố gắng tạo thói quen về trình tự giờ giấc, Những bước đi vào giấc ngủ. chưa nên quá lo lắng nếu bị Mất ngủ.

– Khi thức dậy buổi sáng, không nên nằm nán lại trên giường quá lâu. Người bị Mất ngủ có thể phải Sử dụng thuốc trong Các trường hợp sau:

+ chữa Những bệnh là lý do gây mất ngủ: Ví dụ, Các người bị Mất ngủ do đau xương khớp đã được cho Sử dụng thuốc chữa thoái hóa khớp hoặc thuốc giảm đau. Việc chữa trị tốt sẽ giúp người bệnh có lại được giấc ngủ bình thường.

+ Mất ngủ kéo dài không rõ nguyên nhân: Các người này đã được Sử dụng thuốc gây ngủ. Nhóm thuốc benzodiazepine (Seduxen, Valium) có tác dụng phụ là gây buồn ngủ ban ngày, người cao tuổi Sử dụng nó dễ bị ngã. Vì vậy, tốt số 1 chính là Dùng nhóm khác, chẳng hạn như zolpidem (Stilnox). Tốt số 1 là kết hợp Dùng thuốc và làm Các giải pháp không Dùng thuốc đã nêu trên.